เรือหางยาว




        เป็นเรือที่ต่อ ด้วยไม้อัด  ท้องเรือมี 2 แบบ  แบบแบนและแบบตัววี  แต่ที่นิยมใช้กันมากมักจะเป็นแบบแบน  เคลื่อนที่โดยเครื่องยนต์ที่อยู่ท้ายเรือ  ที่มีเพลาติดใบพัด  กล่าวกันว่า นายสนอง  ฐิตะปุระ  เป็นผู้ให้กำเนิดเรือหางยาวนี้เมื่อ พ.. 2476 โดยการนำเรือพายม้ามาติดเครื่องยนต์ฉุดระหัดน้ำ  ต่อเพลายาว 2 เมตร  ติดใบจักร 2 แฉก  ใช้แจวเป็นหางเสือผูกติดกับหลักแจว  บังคับทิศทาง  ปัจจุบันเรือหางยาวได้มีการพัฒนารูปแบบเรื่อยมา  และมีใช้กันอย่างแพร่หลาย  เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ  ที่ได้สัญจรทางน้ำโดยใช้เรือหางยาว
***************************** 
RUA HANG YAO
                                RUA HANG YAO IS A LONG TAIL BOAT. SHE IS BUILT OF PLYWOOD AND HAS TYPES OF THE BOTTOM. ONE IS FLATTED AND THE OTHER IS A “V” SHAPE BOTTOM, THE FLATTED BOTTOM BOATS ARE WIDELY USED BECAUSE THEY CAN CARRY MORE PASSENGERS. RUA HANG YAO MOVED BY A TURBINE TAIL ATTACHED TO THE ENGINE. RUA HANG YAO IS INVENTED BY SANONG THITAPURA IN 1933. HE ADAPTED RUA PAI MA TO RUA HANGYAO ATTACHING THE TURBINE TAIL AND ENGINE. TODAY RUA HANG YAO IS DEVELOPED IN MANY FOR CARRYING MORE PASSENGERS. SHE IS POPULAR AMONG THIS AND FOREIGNERS WHO ENJOY TO TRAVEL IN THE RIVERS AND CANALS.

Penulis : Minishipyard ~ Sebuah blog yang menyediakan berbagai macam informasi

Artikel เรือหางยาว ini dipublish oleh Minishipyard pada hari วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2555. Semoga artikel ini dapat bermanfaat.Terimakasih atas kunjungan Anda silahkan tinggalkan komentar.sudah ada 0 komentar: di postingan เรือหางยาว
 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น